Là loại hình mới mẻ tại Thanh Hóa, shop thương mại đem đến tiềm năng sinh lời từ việc khai thác đa kênh như kinh doanh, cho thuê và đầu tư, từ đó tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho chủ sở hữu.
Nhu cầu mặt bằng kinh doanh tăng cao
Theo Savills, nhu cầu tìm kiếm mặt bằng thương mại tại các đô thị đang tăng đột biến, bởi nơi đây hội tụ tệp khách hàng lớn, sẵn sàng vui chơi mua sắm “trả thù” sau dịch Covid-19. Trong đó, Việt Nam thuộc Top 2 thị trường bán lẻ phục hồi nhanh nhất châu Á, mức tăng giá thuê khoảng 0,5-13%.
Chuyên gia từ Savills cũng nhận định, người thuê hoặc mua mặt bằng thương mại đang có xu hướng dịch chuyển từ các mặt tiền phố đắt đỏ sang các nhà phố, shop thương mại tại khu đô thị sầm uất nhằm cân đối lại chi phí, tăng khả năng tiếp cận cả nguồn khách tại chỗ và vãng lai.
Đây cũng là xu hướng khá phổ biến tại các thị trường đô thị loại I như Đà Nẵng, Quảng Ninh, và đặc biệt là Thanh Hóa thời gian gần đây. Dự báo, nhu cầu sở hữu, thuê mặt bằng kinh doanh tại Thanh Hóa sẽ còn nhiều dư địa gia tăng mạnh mẽ để tương xứng với “sức bật” kinh tế và mức tăng trưởng doanh thu hàng hóa, dịch vụ ngày càng cao. Theo quy hoạch, Thanh Hóa được định hướng trở thành thành phố thông minh, hiện đại, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước. Dự kiến đến năm 2030, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 18%, thu nhập bình quân đầu người đạt 230 triệu đồng. Tổng số doanh nghiệp thành lập mới bình quân mỗi năm đạt 7.000 doanh nghiệp. Tỷ lệ đô thị hóa đạt 87,8%.
Sở hữu shop thương mại, tối ưu doanh thu
Trên thực tế, cơ cấu sản phẩm BĐS trên thị trường Thanh Hóa trước đây chủ yếu là đất nền, đất đấu giá. Tuy nhiên vài năm nay, địa phương này đã bắt đầu đón nguồn cung dồi dào từ các dự án quy mô lớn từ các “ông lớn” như VinGroup, Sun Group, Eurowindow Holding, Flamingo… với đa dạng loại hình sản phẩm ở nhiều phân khúc. Đặc biệt, dòng sản phẩm shop thương mại mới tại Thanh Hóa được đánh giá là loại hình đầu tư giàu tiềm năng, được giới đầu tư địa ốc săn đón.
Theo các chuyên gia, shop thương mại có tỷ lệ sinh lời bình quân 8-12%/năm, cao hơn gửi tiết kiệm và ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán. Loại hình BĐS này còn có tính khan hiếm vì chỉ chiếm 2-5% số lượng sản phẩm trong các dự án, góp phần khiến thanh khoản tốt và khả năng tăng giá trong tương lai.
Khái niệm về shop thương mại đang dần phổ biến và cũng đã tạo thành một xu hướng đầu tư tại Thanh Hóa
Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhà phát triển dự án uy tín Eurowindow Holding vừa chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Shop thương mại Luxury tại khối đế tòa chung cư trong khu đô thị Eurowindow Garden City Thanh Hóa. Đây là sản phẩm thương mại chuyên biệt với nhiều ưu thế vượt trội: số lượng hữu hạn, vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo…
Sở hữu vị trí đắc địa tại ngã tư đại lộ Nguyễn Hoàng và Hùng Vương, đối diện vòng xoay Hồng Hạc hướng thiên, 42 căn Shop thương mại Luxury là tâm điểm kết nối các khu dân cư hiện hữu và hàng ngàn cư dân nội khu. Hơn thế, vị trí của các Shop thương mại Luxury cực kỳ thuận tiện để các các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại khu công nghiệp, cảng biển tại Thanh Hóa hay các du khách trên hành trình di chuyển dọc tuyến quốc lộ Bắc – Nam ghé thăm mua sắm, sử dụng các dịch vụ ẩm thực, giải trí…
Shop Luxury thiết kế tối ưu công năng sử dụng và không gian kinh doanh
Các Shop thương mại Luxury tại dự án Eurowindow Garden City đem tới mô hình kinh doanh tiềm năng, dễ dàng khai thác nhiều sản phẩm, dịch vụ như siêu thị mini, shop thời trang, dịch vụ ăn uống, cà phê, làm đẹp, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, cơ sở mầm non hoặc chia nhỏ làm văn phòng, mô hình kinh doanh co-working hoặc nhượng quyền thương hiệu…
Cùng với đó, khả năng cho thuê các Shop thương mại Luxury rất dễ dàng, giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại trung tâm TP. Thanh Hóa đang tiệm cận với mức giá tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng… giúp chủ sỏ hữu có nguồn thu nhập thụ động đều đặn và an toàn.
Shop thương mại mặt tiền Phố đêm Ẩm thực Hoa Châu được thiết kế thêm hành lang ngoài trời kết nối giữa các tầng, thuận tiện khách hàng tiếp cận từ nhiều hướng.
Các căn Shop thương mại Luxury đều có kết cấu 5 tầng, với một hoặc hai mặt tiền rộng dọc tuyến đường sầm uất, toàn bộ tầng 1 được ốp đá sang trọng. Việc trang bị thang máy, thang bộ và hành lang tiếp cận tới từng tầng cũng điểm cộng độc đáo tại dự án, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận giao thương, mua sắm, tham quan từ nhiều hướng. Cũng nhờ thiết kế đặc trưng, ấn tượng này các chủ nhân Shop Luxury có thể linh hoạt khai thác trọn vẹn 5 tầng, hoặc phân chia thành các mặt bằng kinh doanh độc lập từng tầng, tối ưu không gian sử dụng và năng động triển khai nhiều mô hình, gia tăng lợi nhuận.
Shop Luxury khối đế tại Eurowindow Garden City hiện đang trong giai đoạn bàn giao. Chủ sở hữu có thể nhận mặt bằng, sửa sang và triển khai kinh doanh ngay, đẩy nhanh quá trình thu hồi vốn và lợi nhuận.