Loạt công trình, dự án Sun Group đầu tư tại Thanh Hóa vẽ nên bức tranh du lịch đa trải nghiệm, đưa ngành công nghiệp không khói trở thành kinh tế mũi nhọn.
Thanh Hóa đặt mục tiêu tham vọng cho ngành du lịch 2022 và các năm tới trong bối cảnh cách mạng hạ tầng du lịch diễn ra mạnh mẽ, với dấu ấn đậm nét của những “đại bàng Việt” như Sun Group.
Bức tranh du lịch đa trải nghiệm
“Hương sắc bốn mùa” là slogan mới của du lịch xứ Thanh. Đây là lời khẳng định về tài nguyên du lịch đa dạng của vùng đất, cũng là lời mời gọi du khách muôn phương đến khám phá xứ Thanh vào mọi thời điểm trong năm.
Những người làm du lịch Thanh Hóa hiểu rằng mùa hè không kéo dài mãi, “át chủ bài” Sầm Sơn với thế mạnh nghỉ dưỡng biển khó có thể kéo cả ngành du lịch xứ Thanh vươn đến nấc thang mới. Vì vậy, việc tạo ra bức tranh du lịch đa trải nghiệm, đủ sức thu hút du khách bốn mùa không thể chỉ trông chờ vào thế mạnh tự nhiên.
Thanh Hóa cần thêm những dự án lớn để hướng đến du lịch bốn mùa.
Theo đó, Thanh Hóa đã huy động nguồn lực và ưu tiên phát triển du lịch, đến nay đạt những kết quả đáng kể như thu hút 81 dự án kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn cũng đổ về Thanh Hóa để đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Trong đó, Sun Group – một trong những nhà phát triển bất động sản và du lịch hàng đầu Việt Nam, từng góp phần tạo ra bứt phá cho du lịch Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Quốc – đóng góp những dự án quan trọng.
Một năm trước, khi Sun Group khởi công tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD, nhiều người chưa định hình hết những sản phẩm mà tập đoàn này tham vọng kiến tạo ở Sầm Sơn. Đến đầu năm 2022, khắc phục ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Sun Group sắp hoàn thiện những công trình đầu tiên ở thành phố biển, đồng thời công bố kế hoạch chi tiết phát triển những “miền đất hứa” khác của Thanh Hóa như Bến En, Quảng Xương…
Sun Group vẽ nên bức tranh du lịch đa trải nghiệm tại xứ Thanh với những dự án điểm nhấn. Ảnh phối cảnh minh họa.
Những công trình trọng tâm nâng tầm du lịch xứ Thanh có thể kể đến là quảng trường biển; tổ hợp Sun World Sầm Sơn 33,6 ha; trục đại lộ thương mại lớn nhất Việt Nam, dài 2,6 km, rộng 120 m; khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard; khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village với trục cảnh quan ven sông và những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng mặt sông Đơ.
Mới đây, Sun Group ra mắt quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa, quy mô gần 100 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng. Loạt dự án với những ý tưởng khác biệt như khu du lịch sinh thái Bến En (1.500 ha), khu tâm linh Am Tiên… cũng được Sun Group quan tâm, nghiên cứu đầu tư.
Theo quy hoạch này, Bến En, Quảng Xương và Sầm Sơn nằm trên trục du lịch phương ngang của Thanh Hóa, vẽ nên bức tranh đa trải nghiệm, từ du lịch nghỉ dưỡng núi rừng (Bến En) đến du lịch khoáng nóng chăm sóc sức khỏe ở đồng bằng (Quảng Xương) và du lịch biển Sầm Sơn.
Bức tranh đa trải nghiệm dần được khắc họa cũng là điều được kỳ vọng từ lâu để đưa du lịch xứ Thanh sánh ngang các địa phương khác. PGS. TS Trần Đình Thiên phân tích: “Đà Nẵng, Quảng Ninh hay Phú Quốc cho thấy màn ‘lột xác’ ngoạn mục của hạ tầng kinh tế – du lịch phát triển đồng bộ, liên tục được làm mới với các hoạt động văn hóa giải trí. Phát triển du lịch phải liên kết chuỗi du lịch và chuỗi kết nối ngành. Cách tiếp cận này phải nằm trong ý tưởng quy hoạch phát triển của Thanh Hóa”.
Phát triển hệ sinh thái du lịch quy mô
Năm nay, ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế. Theo giới phân tích, con số này dẫu tăng nhẹ so với 9,65 triệu lượt khách (330.000 khách quốc tế) năm 2019 vẫn là niềm mơ ước với nhiều địa phương. Tuy nhiên trong chiến lược xa hơn, Thanh Hóa kỳ vọng đón nhiều nhà đầu tư lớn như Sun Group để nâng cấp hạ tầng, tạo ra chuẩn mực mới về chất lượng, dịch vụ, từ đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Thành phố biển Sầm Sơn “lột xác” với quần thể dự án tỷ USD do Sun Group đầu tư. Ảnh phối cảnh minh họa.
Được biết đến với chiến lược đầu tư “thâm canh”, không chỉ góp phần làm đẹp cho các vùng đất thông qua những công trình du lịch độc đáo, ấn tượng, Sun Group còn tạo ra chuẩn mực mới về dịch vụ, chất lượng công trình hạ tầng ở mỗi điểm đến.
Sự xuất hiện của các đô thị thương mại, nghỉ dưỡng kiểu mẫu tại Sầm Sơn là ví dụ điển hình cho tâm huyết làm đẹp mỗi vùng đất. Sau khi hoàn thiện những dãy phố hiện đại, khu biệt thự với kiến trúc đậm tính nghệ thuật, không gian cảnh quan tại Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village hứa hẹn xóa bỏ hình ảnh điểm đến bình dân, ít trải nghiệm, du lịch mùa vụ nhiều năm trước ở Sầm Sơn. Đặc biệt, sau thời gian bị nén do dịch Covid-19, đây là thời điểm để du lịch Thanh Hóa bùng nổ, mở ra cơ hội cho các sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản.
Tổ hợp căn hộ nghỉ dưỡng cao tầng sát biển sẽ hoàn thiện bức tranh đô thị Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa.
Sắp tới, tập đoàn này sẽ ra mắt tổ hợp căn hộ cao tầng sát biển nằm trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard kề quảng trường biển trung tâm. Dự án biểu trưng cho sự phát triển vươn cao của thành phố biển, cũng như tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn cho Sầm Sơn. Đây là cơ hội dành cho nhà đầu tư bất động sản có gu, biết nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch. Những căn hộ cao tầng sát biển cũng là làn gió mới đem lại sự thay đổi cho cảnh quan đô thị tại Sầm Sơn.
Đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) cho biết: “Điều chúng tôi mang tới không chỉ là căn shophouse mà là hệ sinh thái, tạo ra những sản phẩm có tiềm năng sinh lời tốt. Sầm Sơn đang ở chu kỳ đầu, là giai đoạn mang tính bản lề, dần có những bước đi vững chắc tiến vào thời kỳ hưng thịnh mới”.
Trên nền tảng những công trình, dự án Sun Group đầu tư tại Thanh Hóa, không khó để hình dung về tương lai tươi sáng của du lịch xứ Thanh, với đa dạng loại hình du lịch trải nghiệm như du lịch biển, du lịch khoáng nóng, du lịch núi rừng, du lịch tâm linh,… thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Theo Zing News