Là thành phố sầm uất và đông dân thứ 5 trên cả nước, Thanh Hóa có nhiều dư địa để phát triển lĩnh vực bán lẻ thương mại. Tuy nhiên, xứ Thanh vẫn thiếu vắng địa điểm cao cấp để đáp ứng xu hướng trải nghiệm mua sắm ngày một cao của khách hàng.
Nâng tầm trải nghiệm mua sắm
Trên thế giới, nhiều đại lộ thương mại đã trở thành biểu tượng của nhiều quốc gia. Được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới, Champs-Élysées là điểm không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến du lịch nào đến thủ đô Paris hoa lệ. Đại lộ Nevsky Prospekt của thành phố St. Petersburg là trục đường hội tụ những nét tinh hoa kiến trúc, cung điện với tuổi đời song hành cùng lịch sử của nước Nga. Những khu phố như Orchard – thiên đường mua sắm Singapore, Broadway (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Sapporo (Nhật)… “gây nghiện” bởi sự sầm uất, rực rỡ, hiện đại của hàng trăm siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ. Những tuyến đường “sang chảnh” này chính là không gian lý tưởng cho các loại hình dịch vụ cao cấp như thời trang, spa làm đẹp, nhà hàng ẩm thực phát triển.
Tại Việt Nam, các phố thương mại vẫn theo phong cách truyền thống với các hộ kinh doanh tự phát, thiếu sự đồng bộ và thẩm mỹ, chưa đảm bảo không gian phù hợp cho ngành dịch vụ cao cấp, trong khi khách hàng ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn nơi mua sắm, thư giãn, vui chơi giải trí.
Thiếu vắng không gian, địa điểm cho các ngành dịch vụ cao cấp cũng là tình trạng chung tại Thanh Hóa. Quỹ đất khu vực trung tâm ngày một khan hiếm và đắt đỏ trong khi những mặt bằng nhỏ, hẹp đang dần trở nên không phù hợp với xu hướng mới. Theo ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội, rất nhiều thương hiệu, đặc biệt là các nhãn hàng lớn đều đặt ra yêu cầu về mặt bằng diện tích với các chỉ số cụ thể, từ chiều rộng, cao đến độ sâu để tạo ra những trải nghiệm đáng giá cho người dùng. Nhà mặt phố với diện tích khiêm tốn rất khó để đáp ứng được yêu cầu này.
Phố mua sắm đẳng cấp trung tâm Thanh Hóa
Đáp ứng nhu cầu sở hữu mặt bằng thương mại cao cấp của giới kinh doanh và nhu cầu nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dân Thanh Hóa, Eurowindow Holding – nhà phát triển dự án Eurowindow Garden City đã giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm độc đáo Shop thương mại Luxury ngay tại trung tâm thành phố.
Shop Luxury tại Eurowindow Garden City – dòng sản phẩm chuyên biệt tạo sức hút với giới thương gia, doanh nhân kinh doanh, buôn bán
Được phát triển theo mô hình của các phố thương mại nổi tiếng thế giới, 42 Shop Luxury sẽ hình thành nên một khu phố sầm uất, nhộn nhịp, nơi quy tụ những thương hiệu nổi tiếng, hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa riêng hứa hẹn sẽ thu hút bất kì vị khách nào đi ngang qua.
Phố thương mại tại Eurowindow Garden City, Luxury có mặt tiền rộng, thoáng đãng, tiếp giáp 3 mặt đường lớn: đại lộ Hùng Vương, đại lộ Nguyễn Hoàng, đường Hoa Châu, gần kề vòng xoay Hồng Hạc hướng thiên. Với vị trí này, các shop thương mại không chỉ đón trọn lượng khách sẵn có của khu đô thị, mà còn là cửa ngõ đón dòng giao thương nhộn nhịp ra vào xứ Thanh.
Tại khu phố thương mại, vỉa hè rộng và quảng trường sẽ là khu vực diễn ra hoạt động sinh hoạt đường phố trong các dịp cuối tuần hoặc lễ hội, không chỉ hứa hẹn mang lại không gian mua sắm thú vị cho người dân mà còn là những tiềm năng kinh doanh với lợi nhuận khổng lồ cho chủ sở hữu.