Ngoài tổ hợp giải trí về đêm vừa khởi công, “ông lớn” này còn triển khai thêm dự án nghỉ dưỡng theo chủ đề kết hợp công nghệ với quy mô 1.300 ha tại biển Hải Tiến.
Flamingo Holding Group vừa khởi công tổ hợp giải trí và tiệc tùng về đêm Flamingo Hải Tiến cuối tuần qua. Chủ đầu tư cho biết Flamingo Hải Tiến là dự án đầu tiên của doanh nghiệp tại Thanh Hóa. Tổng vốn đầu tư 3.350 tỷ đồng, theo mô hình Ibiza với những tuyến phố mua sắm, giải trí, ẩm thực dài hàng cây số.
Dự án này khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar – bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Hải Tiến. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.
Trong đó, trung tâm khoáng nóng onsen và kiến trúc “Forest in the sky – rừng xanh trên trời cao” là điểm khác biệt Flamingo Holding Group kiến tạo cho Hải Tiến, đem đến diện mạo mới cho huyện Hoằng Hóa, hướng đến mục tiêu trở thành điểm du lịch hút khách bốn mùa.
Công nghệ Hologram 7D biến đường phố thành dòng sông với đàn cá heo đang bơi lội. Ảnh: Flamingo
Đại diện Flamingo Holding Group cũng cho biết đã chi ra hàng trăm tỷ đồng để đưa công nghệ Hologram 7D nổi tiếng của Dubai về Việt Nam. Công nghệ này biến những con phố đi bộ trở nên sống động với hiệu ứng kỳ ảo như cá heo bơi lội tung tăng, đàn hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do, chơi đùa với khách du lịch.
Ngoài “thiên đường” giải trí về đêm, tại Hải Tiến Flamingo sẽ triển khai thêm dự án hơn 1.300 ha với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD. Dự án này sẽ bao gồm các phân khu nghỉ dưỡng chủ đề, các trung tâm giải trí, safari, trung tâm công nghệ, những tổ hợp biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đẳng cấp thế giới, casino…
Lý giải thêm về quyết định đầu tư mạnh tay tại vùng biển mới này, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong 3 năm tới, Hải Tiến được dự đoán sẽ có nhiều ông lớn địa ốc đổ bộ với nhiều dự án lớn, kỳ vọng sẽ làm “thay da đổi thịt” vùng đất này, kéo hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm.
Sở hữu nhiều lợi thế để phát triển du lịch, nhưng biển Hải Tiến là cái tên mà ít người biết tới so với Sầm Sơn ở Thanh Hoá. Biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã Hoằng Tiến – Hoằng Thanh – Hoằng Trường – Hoằng Hải (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Với đường bờ biển dài 12km, đây là bãi biển dài nhất miền Bắc, nằm cách thủ đô Hà Nội 165km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 20km, cách Sầm Sơn 15 km.
Dọc theo bãi biển Hải Tiến là hàng chục địa danh du lịch nổi tiếng như: Chùa Bụt, chùa Hồi Long, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ đại Vương Lê Trung Giang, đền thờ Trạng Quỳnh… Các điểm du lịch này thu hút gần 1 triệu lượt du khách mỗi năm.
“Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, biển Hải Tiến là một vùng đất mới chưa được khám phá. Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên tạo nên tiềm năng du lịch của biển Hải Tiến”, vị đại diện nói.
Biển Hải Tiến nhìn từ trên cao. Ảnh: Flamingo
Theo ông Hữu Việt, Phó giám đốc công ty du lịch Hữu Nghị nhận định, sau dịch Covid-19, khách du lịch sẽ ưa thích khám phá những vùng đất còn hoang sơ, mang vẻ đẹp của thiên nhiên, chưa bị bê tông hoá. “Thị trường du lịch Thanh Hóa sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của các vùng đất: Hải Tiến, Pù Luông. Các thị trường này mang vẻ đẹp nguyên sơ, sở hữu nhiều di tích lịch sử, được kỳ vọng sẽ vượt mặt Sầm Sơn trong 5 năm tới để đón hàng triệu du khách mỗi năm“, vị này cho hay.
TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của trường Đại Học Ngân Hàng TP HCM cũng cho biết, hiện tại hiện tượng Sầm Sơn sẽ tương tự như nhiều khu vực ven biển Đà Nẵng, Nha Trang… của 10 năm trước. Khi thị trường được đánh thức bởi các doanh nghiệp địa ốc lớn, tiềm năng du lịch cũng kéo theo sức bật cho giá bán bất động sản. Do đó, có đủ cơ sở để đánh giá Thanh Hoá là điểm đến của giới đầu tư cá nhân trong một vài năm tới, bởi lợi thế hạ tầng đồng bộ, giá bất động sản vẫn được cho mà “mềm” so với nhiều khu vực khác.
Theo vnexpress.net