Sáng cơ hội đầu tư bất động sản sau đại dịch tại Thanh Hóa

Vượt lên trên những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, thị trường BĐS Thanh Hóa đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư, tập trung vào những sản phẩm, dự án chất lượng, đẳng cấp do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển.

Sáng cơ hội đầu tư bất động sản sau đại dịch tại Thanh Hóa

Tại Tọa đàm “Xu hướng đầu tư BĐS bền vững sau dịch” diễn ra tại Thanh Hóa 

Du lịch bùng nổ sau đại dịch

Thanh Hóa sở hữu tiềm năng lớn về diện tích, dân số, cảnh quan thiên nhiên cùng hơn 1.500 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, tuy nhiên do chưa được khai thác đúng tầm nên nhiều tiềm lực còn bỏ ngỏ.
 
Năm 2019 khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát, Thanh Hóa đón 9,65 triệu lượt khách, nhưng khách quốc tế chỉ vỏn vẹn hơn 300.000 lượt, con số quá nhỏ so với kỷ lục 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh. Còn doanh thu từ du lịch chỉ bằng một nửa Đà Nẵng.
 
Sáng cơ hội đầu tư bất động sản sau đại dịch tại Thanh Hóa
 
Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, với gần 900.000 lượt khách, Thanh Hóa vươn tới “ngôi vương” trên bảng xếp hạng điểm đến du lịch hot nhất cả nước.
 
Tuy nhiên, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, với gần 900.000 lượt khách, Thanh Hóa đã vươn tới “ngôi vương” trên bảng xếp hạng điểm đến du lịch “hot” nhất cả nước.
 
“Sự bùng nổ này gây bất ngờ, tuy nhiên nó rất hợp lý so với tiềm năng của Thanh Hóa. Du lịch xứ Thanh sẽ còn phát triển bùng nổ trong dài hạn khi những tiềm năng được đánh thức bởi nhà đầu tư lớn”, ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Kinh doanh Sun Property (thành viên Sun Group) nhận định.
 
Theo PGS TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trong 2 năm đại dịch Thanh Hóa là một trong số ít địa phương, cùng với Quảng Ninh, thu hút đầu tư không bị chững lại, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
 
Với sứ mệnh khai mở những tiềm năng sẵn có của du lịch xứ Thanh, Sun Group đã đến làm đẹp cho vùng đất này bằng những công trình đẳng cấp. Chỉ sau hơn 1 năm hiện diện, những tổ hợp dự án của Sun Group đã lần lượt ra mắt, từng bước khai thác thế mạnh của du lịch xứ Thanh từ vùng biển Sầm Sơn tới vùng đồng bằng Quảng Xương hay miền núi Bến En.
 
Sáng cơ hội đầu tư bất động sản sau đại dịch tại Thanh Hóa
Phân khu La Fiesta thuộc Khu đô thị Sun Grand Boulevard sẽ đón dòng khách “khủng” đổ về vui chơi, trải nghiệm, tạo nên dòng thu bền vững cùng tiềm năng tăng giá không giới hạn.
 
Ghi nhận của các đại lý phân phối BĐS tại Thanh Hóa cho thấy, các dự án do nhà phát triển BĐS Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển có tốc độ thanh khoản rất cao. Ví dụ, chỉ sau 1 tháng ra mắt, 97% shophouse của khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại trung tâm quảng trường biển Sầm Sơn đã được đăng ký đặt chỗ. Trong khi đó, gần 100% sản phẩm tại 3 phân khu đầu tiên thuộc Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village cũng đã được đặt mua, hiện dự án đang bán phân khu thứ 4 – The Link. Một dự án khác của Sun Group tại Quảng Xương là Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen đang ghi nhận lượng hấp thụ rất tốt ở cả 4 phân khu biệt thự khoáng nóng cũng như phân khu nhà phố thương mại Koto mới ra mắt.
 
Từ kinh nghiệm phân phối nhiều sản phẩm BĐS Sun Property tại thị trường Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Lâm – Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Bất động sản Bắc Bộ cho rằng: Sức hút của BĐS mang thương hiệu Sun Property đến từ chiến lược thâm canh khác biệt. Theo đó, Sun Group không đầu tư một vài dự án riêng lẻ mà quy hoạch đồng bộ cả hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp, không ngừng hoàn thiện, bổ sung các công trình tiện ích, biểu tượng mới để gia tăng sức hút cho hệ sinh thái. Nhờ đó, mỗi sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Sun Group ở các vùng đất đều được hưởng lợi.
 
Sáng cơ hội đầu tư bất động sản sau đại dịch tại Thanh Hóa
Ông Nguyễn Văn Lâm – Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Bất động sản Bắc Bộ chia sẻ
 
Đồng tình với quan điểm trên, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên cho rằng, cách làm của Sun Group không chạy theo số lượng, không phải là chất lượng thấp để kéo đông người đến mà là đẳng cấp và khác biệt. Chiến lược này thành công ở mọi tọa độ mà Sun Group chạm tới.
 
Chuyên gia nói thêm, sau đại dịch, khẩu vị của nhà đầu tư thay đổi, tập trung vào những sản phẩm có giá trị thực, sinh lời bền vững. Nếu đối chiếu xu hướng này với chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group sẽ thấy các sản phẩm của Tập đoàn này sẽ đi trước đón đầu chu kỳ tăng giá của BĐS khi hệ sinh thái hoàn thiện vào những năm tới, phù hợp với khẩu vị đầu tư hiện nay.
 
Thực tế khi chọn mặt gửi vàng vào BĐS Sun Property, các nhà đầu tư đều nhìn ra tiềm năng sinh lời rất lớn của sản phẩm, đặc biệt khi quần thể hoàn thiện kéo dòng khách đổ về vui chơi, trải nghiệm. Do đó, Sun Group đánh thức tiềm năng du lịch Thanh Hóa và giúp nâng tầm chất lượng BĐS tại đây, góp phần thăng hạng xứ Thanh thành một điểm đến mang đẳng cấp quốc tế.