Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2020 ra sao?

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư Shophouse năm 2020 ra sao?

Đối với các nhà đầu tư vốn mạnh shophouse đang và sẽ là hạng mục ưa thích nhờ giá trị tự khai thách kinh doanh, mà còn mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn so với các sản phẩm bất động sản khác.

Phân khúc Shophouse có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc tại Thanh Hóa

Trong 5 năm trở lại đây, shophouse là hạng mục đầu tư được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng. Với sức hút mạnh mẽ và tính thanh khoản hấp dẫn, nhiều dự án khi vừa mở bán các nhà đầu tư phải tham gia bốc thăm để giành quyền ưu tiên mua shophouse.

Lý giải sức hút của dòng sản phẩm này, đại diện bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE cho biết, bởi văn hóa kinh doanh mặt tiền và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt nên shophouse đang là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư ưu ái. Trong năm 2019, tỷ lệ giao dịch bán cả năm đạt 92% ở phân khúc biệt thự, liền kề và shophouse. Giá bán tăng cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp, trong đó giá shophouse được đánh giá tăng mạnh nhất, gấp 3 lần sau 3 năm, vượt trên nhà liền thổ và căn hộ. Thậm chí, trong quý I/2019, tốc độ tăng trưởng phi mã của shophouse còn lên tới 161% so với cùng kỳ năm trước đó, trong khi biệt thự chỉ tăng 25-27%.

Theo JLL Việt Nam, tại khu đô thị Eurowindow Garden City giá mỗi m2 đất shophouse được tính bằng tổng giá trị nhà và đất chia diện tích đất, giá trần lên đến 80 triệu đồng.

Ngoài ra, sức hút của hạng mục này còn đến từ tính khan hiếm khi tỉ lệ shophouse thường chỉ chiếm từ 2 – 5% số lượng các sản phẩm trong các khu đô thị – tỷ lệ hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, khi dân số trong các khu đô thị tăng lên thì nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cũng gia tăng, kích thích việc kinh doanh tại các shophouse tăng trưởng. Đây chính là điểm then chốt đảm bảo lợi nhuận đầu tư shophouse được ổn định lâu dài và sinh lời liên tục.

Giá bán shophouse được đánh giá tăng mạnh nhất, gấp 3 lần sau 3 năm, vượt trên cả nhà liền thổ và căn hộ.

Trước tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ của TP. Thanh Hóa, shopshouse dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác, vượt trội hoàn toàn so với căn hộ hay biệt thự bởi giá trị gia tăng của shophouse song hành cùng tốc độ phát triển của khu vực. Chính số lượng giới hạn và địa thế vàng tại vùng các trung tâm khiến cho sản phẩm shophouse trong những khu đô thị luôn được các nhà đầu tư nhắm chọn ngay từ khi dự án mới công bố.

Shophouse hứa hẹn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng

Trong năm 2019, xu hướng đầu tư shophouse tiếp tục tăng mạnh khi biên độ sinh lời không ngừng tăng bởi sự lệch pha của cán cân cung cầu tạo ra động lực phát triển.

Thống kê của CBRE cho thấy, hiện giá chào thuê bình quân của shophouse ở TP.Thanh Hóa tùy khu vực dao động từ 10 – 30 USD/m2/tháng, giá chào bán đạt từ khoảng 2.700 – 4.000 USD/m2. Mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 5 – 12%/năm, con số khá hấp dẫn so với gửi tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với đầu tư chứng khoán hay ngoại tệ trước tình hình biến động kinh tế thế giới hiện nay.

Với đặc thù nguồn cung không ồ ạt như các phân khúc khác cùng với tình hình quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, trong năm 2020, số lượng shophouse được ra mắt tại TP. Thanh Hóa tiếp tục hạn chế, đặc biệt là tại các dự án ở vị trí đắc địa, được đầu tư bài bản.

Sự lệch pha của cán cân cung cầu thúc đẩy gia tăng giá trị khi đầu tư shophouse.

Song, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh, nhu cầu hiện hữu đang ngày một gia tăng khi Thanh Hóa ngày càng thu hút được nhiều doanh nghiệp về đầu tư phát triển với đa dạng các ngành nghề lĩnh vực khiến nhu cầu mặt bằng tăng mạnh. Hai thái cực trên đang tạo ra nhiều cơ hội gia tăng giá trị cho nhà đầu tư hạng mục shophouse.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng củng cố vị thế của shophouse trong năm 2020 là sự phát triển và du nhập của các dòng sản phẩm cao cấp – lĩnh vực đòi hỏi nhu cầu trải nghiệm thực tế trước khi chọn lựa, yếu tố mà mua hàng trực tuyến qua các trang online không thể đáp ứng được. Ngoài ra, nhu cầu về thư giãn và giải trí của khách hàng khi dạo phố mua sắm cũng khiến cho các dãy phố shophouse trở thành những trung tâm văn hóa giải trí không thể thay thế. Đặc biệt trong các khu phức hợp cao cấp, nơi cộng động cư dân có phong cách sống thời thượng, khác biệt. Và dự kiến trong thời gian tới, xu hướng này sẽ được nhiều nhà đầu tư chọn lựa làm chiến lược phát triển lâu dài cho tương lai.

Nắm bắt được những yếu tố then chốt đó, chủ đầu tư Eurowindow Holding – thương hiệu hàng đầu thuộc tập đoàn Eurowindow, một trong những chủ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam,  tiếp tục cho ra mắt thị trường số lượng giới hạn các căn shophouse tại dự án Eurowindow Garden City. Tọa lạc ngay vị trí đắc địa khu trung tâm TP Thanh Hóa, sở hữu 2 mặt tiền đại lộ Nguyễn Hoàng và Hùng Vương, đối diện BigC và khách sạn Central, ngay bên cạnh là khu đô thị Vinhome Star City và trung tâm hành chính TP Thanh Hóa, với cộng đồng cư dân đông đảo, nhiều trường học, bệnh viện, nhà hàng, dịch vụ chuẩn Quốc tế. Tầm nhìn 3 năm tới, nơi đây sẽ trở thành một thành phố thu nhỏ hiện đại.

Shophouse 2 mặt tiền – lợi ích nhân đôi

Thêm một điểm cộng là 100% các căn shophouse tại đây có kết cấu hai mặt tiền rộng rãi, trong đó hơn 50% shophouse có cả 2 mặt tiền để kinh doanh với mặt trước là ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc, mặt sau là phố đêm Hoa Châu sầm uất. Các căn shophouse còn lại có 1 mặt tiền để kinh doanh và 1 mặt là nơi ra vào của gia chủ, không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của chủ nhân căn nhà.