Một câu hỏi được chia sẻ từ chuyên gia bán hàng
Tôi đố các bạn khách hàng họ đang quan tâm điều gì nhất khi bạn giới thiệu sản phẩm cho họ? không phải là bạn bán cái gì cũng không phải là bạn trình bày ra sao mà là họ đang quan tâm đến chính các bạn đó. Cho nên là bạn. Đừng quá ngạc nhiên khi mà tôi nói với các bạn, bạn chính là sản phẩm quan trọng nhất mà bạn đang có, vì thế đừng có mãi loay hoay với các giải pháp đi tìm kiếm khách hàng như thế nào nữa. Hãy xây dựng một cái thương hiệu cá nhân thì tự khách khách hàng sẽ đến với bạn nhiều hơn và thương hiệu cá nhân đang là xu hướng lên ngôi của thời đại ngày nay, khi mà rất là nhiều người yêu thích vì cá nhân hóa cho mọi hoạt động từ bán hàng tư vấn cho đến kuching, tất cả họ chỉ thích làm việc trực tiếp với chuyên gia mà thôi. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào là hiệu quả? Bạn cần phải lưu ý đến quy luật sau.
Quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân
Quy luật thứ nhất
thứ nhất là quy luật chuyên môn hóa có nghĩa là bạn phải tập trung vào chuyên môn của mình. Một công việc cụ thể mang giá trị đến cho khách hàng là gì? Bạn tránh đa dạng hóa nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn đừng có hôm thì bạn là chuyên gia bất động sản, hôm sau bạn lại là một chuyên gia tư vấn tình cảm hôn nhân gia đình chẳng hạn, mặc dù bạn có kinh nghiệm cả 2 lĩnh vực đó nhưng mà bạn phải chọn cho mình là mình nên phát triển thương hiệu theo lĩnh vực nào? Để chọn một lĩnh vực, hãy chọn một sản phẩm, hãy chọn một kỹ năng chuyên môn và tập trung vào nó cho đến khi bạn trở nên giỏi nhất.
Quy luật thứ hai, quy luật nhân cách.
Thương hiệu cá nhân của bạn phải được xoay quanh nhân cách của bạn một nhân cách rất được yêu thích đó chính là tích cực, vui vẻ hay giúp đở người khác và rất chân thành. Bạn hãy luôn cho người khác thấy rằng mình như một biểu tượng của sự vui vẻ, nhiệt thành thông qua cách giao tiếp trực tiếp hay là truyền thông qua các mạng xã hội chẳng hạn.
Quy luật số 3 đó là quy luật của sự khác biệt.
Đây là một tiêu chí khiến cho khách hàng rất dễ nhớ đến bạn, bởi vì bạn không giống những người khác, bạn cần phải có nhiều ý tưởng quan tâm, chăm sóc khách hàng, khác một chút so với các đối thủ chẳng hạn. Ví dụ như bạn có thể gửi thêm 1 món quà nào đó kèm theo một cái sản phẩm chính khi giao hàng đến cho khách chẳng hạn, hay là khi gửi quà sinh nhật đến tận nhà khách hàng thay vì thường là bạn gọi khách đến cửa hàng bạn nhận hoặc là tích điểm thưởng như là khách nơi khác đang làm nếu có thể.
Bạn biết được những khách hàng có những cái dịp kỉ niệm đặc biệt nào đó thì cũng hãy chúc mừng họ bằng email bằng điện thoại hay một món quà nhỏ nào đó khiến cho họ bất ngờ điều đó. Tôi gọi là phục vụ hơn sự mong đợi và chỉ có hơn sự mong đợi đó thì khách hàng mới thấy bạn có cái sự khác biệt.
Quy luật thứ 4. Đó là quy luật lặp đi lặp lại.
Bạn hãy lặp đi lặp lại những hoạt động trên và bạn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong suy nghĩ của khách hàng. Hãy làm blog hãy viết bài, hãy lên báo và các vấn đề chuyên môn theo phong cách và phẩm chất của bạn.
Thứ 5 đó là quy luật về sự nhất quán
hành vi của bạn phải được nhất quán trong mọi hoàn cảnh. Dù bạn đang ở đâu, bạn ở với ai một mình hay là rất nhiều người. Dù bạn thể hiện qua phương tiện truyền thông nào đi nữa thì cũng không nên thay đổi nó.
Và quy luật cuối cùng đó là quy luật của sự kiên trì. Bạn hãy kiên trì với 5 quy luật mà tôi vừa chia sẻ, cho dù bạn có thương hiệu cá nhân nhất định nào đó, nhưng mà vì kiên trì này, nó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn ngày càng lớn hơn và thu hút nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn cho bạn. Một khi bạn đã trải qua khoảng thời gian để tạo dựng được thương hiệu cá nhân thì chắc chắn những gì bạn nhận được sẽ vô cùng xứng đáng bởi đây là xu thế là trending là phong cách bán hàng hiệu quả nhất trong mọi thời đại. Chúc các bạn thành công. ,