Hé lộ vùng đất sớm vượt mặt Sầm Sơn, trở thành thiên đường du lịch lớn ở Thanh Hóa

Biển Hải Tiến là cái tên mà ít người biết tới trong thời gian qua. Tuy nhiên vùng đất này sở hữu nhiều lợi thế, để có thể sớm vượt mặt Sầm Sơn trở thành thiên đường du lịch lớn nhất Thanh Hoá trong 3 – 5 năm tới…

Biển Hải Tiến là cái tên mà ít người biết tới trong thời gian qua. Tuy nhiên vùng đất này sở hữu nhiều lợi thế, để có thể sớm vượt mặt Sầm Sơn trở thành thiên đường du lịch lớn nhất Thanh Hoá trong 3 – 5 năm tới.

Biển Hải Tiến mang vẻ đẹp bình dị được ví như biển Trà Cổ (Móng Cái). Ảnh: Flamingo.Biển Hải Tiến mang vẻ đẹp bình dị được ví như biển Trà Cổ (Móng Cái). Ảnh: Flamingo.

Lộ diện vùng biển đẹp nhất của Thanh Hóa

Ở thời điểm hiện tại, nói đến Thanh Hóa, khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến biển Sầm Sơn. Không nhiều người biết xứ Thanh còn có biển Hải Tiến tuyệt đẹp, thuộc địa phận 4 xã Hoằng Tiến – Hoằng Thanh – Hoằng Trường – Hoằng Hải (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Biển Hải Tiến sở hữu đường bờ biển dài 12km. Đây là bãi biển dài nhất miền Bắc nước ta, nằm cách thủ đô Hà Nội 165km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 20km, cách Sầm Sơn 15 km. Xét về khoảng cách, Hải Tiến gần Hà Nội hơn so với Sầm Sơn.

Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, biển Hải Tiến là một vùng đất mới chưa được khám phá. Nơi đây có những bãi cát trắng mịn, những rừng phi lao chạy dài tít tắp, nước biển trong xanh và cảnh vật còn hoang sơ. Vẻ đẹp của biển Hải Tiến được ví như biển Trà Cổ của miền Bắc, với bờ biển thoai thoải dài khá an toàn. Sự bình dị của biển Hải Tiến chưa bị sự xô bồ của những dịch vụ du lịch tác động vào, có lẽ chính là điểm thu hút của Hải Tiến.

Dọc theo bãi biển Hải Tiến là hàng chục địa danh du lịch nổi tiếng như: Chùa Bụt, chùa Hồi Long, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ đại Vương Lê Trung Giang, đền thờ Trạng Quỳnh… Các điểm du lịch này thu hút gần 1 triệu lượt du khách mỗi năm.

Theo ông Hữu Việt – Phó giám đốc công ty du lịch Hữu Nghị – một trong những công ty du lịch lớn nhất Thanh Hóa: Sau dịch Covid-19, khách du lịch sẽ ưa thích khám phá những vùng đất còn hoang sơ, mang vẻ đẹp của thiên nhiên, chưa bị bê tông hoá. Vì vậy, sau dịch Covid-19, thị trường du lịch Thanh Hóa sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của các vùng đất: Hải Tiến, Pù Luông. Các thị trường này mang vẻ đẹp nguyên sơ, sở hữu nhiều di tích lịch sử, được kỳ vọng sẽ vượt mặt Sầm Sơn trong 5 năm tới để đón hàng triệu du khách mỗi năm.

Mặt khác, TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của trường Đại Học Ngân Hàng Tp.HCM cũng cho biết: Hiện tại, giá đất tại Sầm Sơn đã lên tới đỉnh. Nhiều khu vực ven biển tại thành phố này giá đất đã cán mức 200 triệu/ m2, tương đương với giá đất trung tâm của Nha Trang, Đà Nẵng. Các dự án tọa lạc ở khu vực vùng ven Sầm Sơn cũng đang được các chủ đầu tư mở bán với giá 80 – 90 triệu đồng/ m2. Vì vậy, trong những năm sắp tới, sẽ có xu hướng các chủ đầu tư mở rộng phạm vi sang các khu vực nhiều tiềm năng có giá đất đang còn mềm như Hải Tiến, Pù Luông.

Hàng loạt siêu dự án đổ bộ đầu tư, đánh thức biển Hải Tiến

Mang vẻ đẹp hoang sơ với nhiều tiềm năng, tuy nhiên Hải Tiến được mệnh danh là nàng công chúa xinh đẹp ngủ quên trong rừng. Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 Hải Tiến chỉ đón gần 1,5 triệu khách du lịch. Đây là con số khiêm tốn so với tiềm năng của vùng biển này. Để đánh thức tiềm năng của các dự án này, cần các siêu dự án của những đại gia địa ốc lớn nhất của Việt Nam.

Cuối năm 2021, tập đoàn Flamingo chính thức khởi công dự án Flamingo Hải Tiến. Là thiên đường ăn chơi, giải trí cho du khách, các dự án này sẽ hiện thực hóa mục tiêu thêm 1 ngày đêm cho Hải Tiến, mang khách đến đây nhiều hơn, ở lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn và mạnh tay chi tiền trong niềm hạnh phúc. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar – bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Hải Tiến. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Công nghệ Hologram 7D biến đường phố thành dòng sông với đàn cá heo đang bơi lội. Ảnh: Flamingo.Công nghệ Hologram 7D biến đường phố thành dòng sông với đàn cá heo đang bơi lội. Ảnh: Flamingo.

Đặc biệt, tại dự án này, tập đoàn Flamingo chi ra hàng trăm tỷ đồng để đưa công nghệ Hologram 7D rất nổi tiếng của Dubai về Việt Nam. Với công nghệ này, Thanh Hóa sẽ xuất hiện một con phố đi bộ kỳ lạ chưa từng có, với những chú cá heo bơi lội tung tăng, những đàn hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do chơi đùa với tất cả mọi người.

Ngoài thiên đường giải trí về đêm, tại Hải Tiến Flamingo sẽ triển khai siêu dự án hơn 1.300 ha với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD. Dự án này sẽ bao gồm các thiên đường nghỉ dưỡng chủ đề, các trung tâm giải trí, safari, trung tâm công nghệ, những tổ hợp biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đẳng cấp thế giới, casino…

Hai tổ hợp này khi hoàn thành, được kỳ vọng sẽ làm thay da đổi thịt toàn bộ Hải Tiến, kéo hàng triệu khách du lịch đến Hải Tiến mỗi năm. Ngoài 2 siêu dự án, trong 3 năm tới sẽ có nhiều dự án khác có tổng quy mô hơn 3.000 ha với tổng mức hàng tỷ USD đổ vào Hải Tiến.

Theo vnEconomy